Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Giải mã toàn tập: tại sao người Trung Quốc phát triển thành xấu xí?



“Ghét người Trung Quốc” đã trở thành một hiện tượng phố hội thời nay. Ví như hỏi “vì sao ghét” thì đa phần đều cho rằng “xấu lắm, thâm lắm, hiểm lắm”. Thành ngữ với câu “Nguồn đục thì nước không trong. Gốc cong thì cây ko thẳng”. Mọi thứ đều phải với căn nguyên. Trung Quốc nơi ấy không những thế đã từng là một quốc gia lễ nghĩa, mang hồ hết Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín. Vậy Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín của người Trung Quốc giờ đã đi về đâu? 



những Võ Tòng, Lý Bạch, Nhạc Phi, ….mà ai ai cũng từng mến mộ đã đi về đâu? Thời báo Đại kỷ nguyên mở cuộc trao đổi và đi sắm lời giải đáp cho thắc mắc tại sao người Trung Quốc ngày nay trở thành xấu xí bằng việc lội ngược cái lịch sử… có lẽ thông qua loạt bài “giải mã” này, bạn sẽ với một dòng nhìn mới hơn về người Trung Quốc, sẽ thấy rằng họ đích thực khổ và đáng thương thế nào…

Phần 1: Ôi! Người Trung Quốc.....Có thể tìm hiểu người Trung Quốc tại  https://trithucvn.net/trung-quoc/su-tho-o-vo-cam-cua-nguoi-trung-quoc-khien-the-gioi-sung-so.html

nếu như có người nào ngừng thi côngĐây nhắc có 1 người Trung Quốc rằng hành vi và đạo đức của anh ta thấp kém. Anh ta sẽ chẳng thể hiểu được chúng ta đang đề cập gì, vì đối sở hữu họ điều Đó là thông thường, người nào cũng sống và làm như thế cả, vậy thì kém cỏi ở đâu?

có một đôi mẩu chuyện tiêu biểu về người Trung Quốc thời nay, phê duyệt Đó phần nào chúng ta sở hữu thể phác họa được chân dung chung về họ, đồng thời cũng giật thột nhìn lại chính mình:

một. Khiến ơn giữ yên lặng…

Tháng 09 năm 2006, trên trang web chính thức Cục du lịch đất nước Trung Quốc đã ban bố hành vi không văn minh của du khách Trung Quốc khi du lịch trong và ngoài nước khá phổ biến do công chúng đề đạt.

các hành vi ko văn minh thường thấy của công dân Trung Quốc lúc ra nước ngoài như: Tùy một thể vứt rác, đi vệ sinh không xả nước, hút thuốc nói cả nơi với biển báo cấm hút, chen lấn, tranh cướp, tiếng nói cay độc nhắc thẳng vào mặt, trèo cây, hái hoa, kể năng rầm rĩ, thông tục v.v…

Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp: có câu “Làm ơn giữ yên lặng” (viết bằng tiếng Trung giản thể) chỉ để viết cho người Trung Quốc đọc, những người Trung Quốc đi qua nhà thờ Đức Bà Paris đều sẽ thấy được bảng ghi bằng tiếng Trung câu này. Ở Paris, những chỗ có tiếng Trung ở nơi công cùng cũng ko phổ thông, mà các quốc gia khác bao gồm du khách nước Pháp lại ko phải có kiểu “lịch sự” này.

Trong toilet của Hoàng cung Thái Lan: sở hữu bảng ghi tiếng Trung phong cách, “Làm ơn xả nước sau lúc vệ sinh.”

hậu sự rác ở Trân Châu cảng, Mỹ: đều mang biển bằng tiếng Trung, “Thùng rác tại đây”. Kiểu bảng thông tin chỉ viết bằng tiếng Trung giản thể này, cũng mang ở các điểm tới cốt yếu của khách nước ngoài người Trung Quốc – các nước như Pháp, Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore đều xuất hiện thường xuyên.

Biển lưu ý ở 1 nhà hàng buffet tại Thái Lan viết bằng tiếng Việt. Ngoài du khách Trung Quốc, khách du lịch Việt Nam cũng có tí đỉnh “tiếng tăm” khi đi nước ngoài…

hai. Đạo đức, nhân tính đã đi về đâu?

Thực phẩm độc và thực phẩm nhái lan tràn: Năm 2003, ở Phụ Dương tỉnh An Huy đã phát sinh sự kiện “sữa bột độc” làm cho 171 trẻ bị suy dinh dưỡng, 13 trẻ tử vong. Năm 2006, Sở lương thực thành phố Bắc Kinh cho biết có 2.300 tấn gạo cũ độc hại lưu hành trên thị phần.

thờ ơ, xem thường tính mạng người khác: Chuyện cô bé duyệt y Duyệt hai tuổi bị xe van cán qua người vào tháng 10/2011 làm chấn động thế giới. Ko chỉ 18 người qua tuyến phố không giới hạn lại cứu giúp, mà một cái xe vận chuyển khác chạy qua và tiếp diễn cán lên người em mà chạy. Mãi cho đến khi 1 nữ giới nhặt rác phải chăng bụng trông thấy và kéo em vào bên trong.

các câu chuyện thấy người gặp nạn ko cứu giúp ko còn là điều mới lạ ở Trung Quốc nữa. Thậm chí tài xế sẵn sàng cán qua cán lại cho người bị nạn chết đi để bồi thường ít hơn.

Quy định của Sở giáo dục “Nghiêm cấm quấy phá dục tình nữ sinh”: Ngày 16 tháng 04 năm 2001, Thủ tướng Chu Dung Cơ khi thị sát Học viện Kế toán quốc gia Thượng Hải, đã viết 1 lời giáo huấn là: “Không khiến trương mục giả”. Trong Con số “Báo thành thị Tam Tương” ngày 24 tháng 03 năm 2003, có 1 số sở giáo dục xuất bản “Tám điều nghiêm cấm” về “ba mẫu loạn” trong điều hành giáo dục, trong Đó “nghiêm cấm quậy phá dục tình nữ sinh” là một trong số điều được xếp vào mẫu đích thực đáng chú ý. Không biết bí quyết giáo huấn và quy định như thế này, là làm dân chúng yên ổn tâm hay là càng lo lắng hơn.

Tham nhũng tràn lan và hơn 1 nửa quan chức bác ái tình: từ sau Đại hội 18 Đảng cùng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cho đến nay, đã mang hơn 22 quan chức cao cấp bị đưa ra tòa xét xử, hơn 100 “hổ già” ngã ngựa trong chiến dịch đả hổ diệt quan tham. Chỉ riêng gia tộc cựu bí thư Ban Chính trị và luật pháp Chu Vĩnh Khang đã tham nhũng đến 100 tỷ nhân dân tệ; cựu Phó chủ toạ Quân ủy Trung ương từ Tài Hậu tham nhũng 20 tỷ quần chúng. # Tệ.

1 Báo cáo được Học viện đất nước về lớn mạnh và Chiến lược tại Đại học nhân dân cùng Viện Nghiên cứu và sáng tạo Thâm Quyến, một viện chính sách ở Thâm Quyến ban bố ngày 15/4 đã bật mí rằng sắp nửa số quan chức quyền lực ở Trung Quốc bị thanh trừng trong khoảng năm 2000 sở hữu chí ít một tình nhân – được tương trợ với các món lợi bất chính của họ.
những quan chức Trung Quốc thường bao các tình nhân để vui thú và để chứng tỏ vị thế. Nhưng họ cũng với thể chán tình trạng này ví như người đàn bà phát triển thành gánh nặng cho sự nghiệp hay túi tiền của họ. Cực điểm thường gặp của những mâu thuẫn này bao gồm việc đòi hỏi phải cưới xin hoặc hỗ trợ vốn đầu tư trong khi có thai. Thỉnh thoảng họ gây ra những vụ làm thịt người để giảm thiểu bị hăm dọa tống tiền mà truyền thông đã đưa tin như: đâm nhân tình 8 nhát, cho thuốc nổ tung tình nhân v.v…

đề cập như chính một người dân Trung Quốc đã bình luận trên mạng rằng: Đây là một thị trấn hội không thông thường.

Từ khóa: nguoi Trung Quoc. Có thể tìm hiểu thêm nguoi Trung Quoc tại  https://trithucvn.net/trung-quoc/su-tho-o-vo-cam-cua-nguoi-trung-quoc-khien-the-gioi-sung-so.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét