Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Một Vài Giới Trẻ Có Được Cuộc Sống Sinh Viên Ko Khốn Khổ Mà Còn Sống Sung Túc Y Chang Đại Gia Của Sinh Viên Việt

Ko chỉ thiết bị đa số iPhone, iPad, ví lúc nào cũng rủng rỉnh tiền,Cuộc sống sinh viên của Minh Thành còn thường xuyên được tài xế riêng của gia đình đón đưa về quê không khác gì một thiếu gia.

từ xưa cho tới hiện tại, đa dạng người vẫn thường nghĩ rằng cuộc sống sinh viên đi liền có cạnh tranh, thiếu thốn. Nhưng trong thời buổi kinh tế phát triển, ko ít thanh niên mang cuộc sống sinh viên sung túc được gia đình sắm sửa, chăm lo phần nhiều về vật chất.

ví như trước đây, mỗi phòng trọ chỉ cần mang đủ chỗ nằm, ăn uống thì hiện giờ, nơi ở của những sinh viên có điều kiện thường được trang bị số đông - đôi khi còn luôn thể nghi hơn ở nhà.

Cuộc sống sinh viên thời hiện đại

điển hình như trường hợp của Minh Thành - quê ở Hải Phòng, sinh viên năm cuối đại học FPT. Ngay trong khoảng ngày đầu mới nhận được giấy trúng tuyển, vì lo con trai sống ở ngoài thiếu thốn, cha mẹ Thành đã gửi cậu sống tại nhà 1 người cô tại Hà Nội. Dù cuộc sống sinh viên thoải mái, nhân tiện nghi, ăn uống phần nhiều tại chậm tiến độ nhưng vì không yên tâm, Thành vẫn thường xuyên được mẹ cho thêm khoảng 10-15 triệu đồng tùy thay đổi hàng tháng. Hơn nữa, giả dụ muốn mua thêm đồ đạc hay bất cứ thứ gì, chỉ cần Thành lên tiếng thì ngay lập tức sẽ được đáp ứng ngay.

cho nên, không khó hiểu lúc dù là sinh viên, Thành đã có đầy tủ các bộ áo xống chính hãng, đồng hồ bắt mắt đắt tiền... giả dụ đi chơi cùng bạn bè, cậu cũng chưa từng gặp phải tình huống "nhẵn túi".

Sống cộng cô một thời gian, Thành chuyển ra ký túc xá ở theo đề nghị của nhà trường. Ngay sau lúc nhận được thông báo này, bố mẹ cậu đã lên tận nơi mục sở thị nơi ăn, ở của con trai.

Trong ký túc, mỗi phòng được phân 3 người cùng ở. thường ngày, từng thành viên sẽ chia nhau sắm sửa và dùng chung. Riêng phòng Thành, bác mẹ cậu đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi đồ sử dụng cần yếu cho sinh hoạt như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa...

"Vì mình đã sở hữu đủ mọi thứ nên san sẻ cho hai thành viên còn lại dùng chung, vừa đỡ chật phòng, lại nâng cao thêm tình đoàn kết có bạn bè" - Thành san sớt.

không những thế, Thành còn được gia đình đồ vật cho các thiết bị khoa học đương đại nhất như Macbook, iPad, iPhone 6… để phục vụ thiết yếu cho thời kỳ học tập của một sinh viên khoa học thông tin.

Sống ở trường dù gần như, luôn thể nghi, nhưng Thành vẫn luôn cảm thấy bí bách bởi xa khu vực trọng điểm, ít nơi để vận động. bởi thế, hàng tuần cậu đều được tài xế riêng của bố đưa đón về Hải Phòng với gia đình. "Thường thì chú đấy lên đón, rồi mình sẽ là người lái về. Bởi mình muốn tài xế cho quen tay, cũng như thành thạo các con phố đi, lối lại. Chỉ khi nào cảm thấy mệt, mình mới để chú đó cầm lái" - Minh Thành nói.

Cứ mỗi lần về như vậy, bác mẹ lại chuẩn bị đồ ăn, thức uống để con trai sở hữu theo, đủ ăn vặt cho tuần kế tiếp...

Cuộc sống sinh viên sung túc này có nhẽ không chỉ riêng Thành mà còn số đông Anh chị em khác cùng học trong trường cũng được gia đình đầu cơ phần nhiều tương tự. Họ sống tương đối bằng lặng với những gì mình với được.

xoa Anh (quê ở Hà Tĩnh, SV khoa Ngữ văn, ĐH Sư phạm Hà Nội) cũng được ba mẹ đồ vật gần như đồ sử dụng như iPad, iPhone. thoa Anh sở hữu chỗ ở toàn bộ một thể nghi có máy lạnh, bình nước nóng chuyên dụng cho sinh hoạt hằng ngày.

trong khi chậm triển khai, Đức Minh – sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội có bác mẹ sống ở nước ngoài, chị gái đi du học, cậu sống ở thủ đô cộng bà. Cuộc sống sinh viên của cậu cũng chưa bao giờ phải lo lắng tới chuyện thiếu tiền, cuối tháng ăn mì tôm hay nợ nần bạn bè để đi chơi với bạn. Minh cho biết mỗi tháng cậu có 15-20 triệu để ăn tiêu. những đồ dùng, áo quần của cậu đều là hàng hiệu.

Vẫn đi khiến cho thêm để trải nghiệm cuộc sống

Sống tương đối kém chất lượng, nhưng Anh chị trẻ vẫn tự chủ để cha mẹ lặng tâm và tự vật dụng cho mình kinh nghiệm về công tác. hiện giờ, nhiều người không ngạc nhiên lúc xuất hiện các chân dung trẻ "vượt sướng".

Ngoài việc học, trâm Anh còn tự buôn bán áo xống, túi xách nhằm kiếm thêm thu nhập. http://tansinh.net/ Mỗi lần về quê cô dành tặng người thân các món quà do chính bản thân kiếm được.

"Em từng bị cướp, mất tiền, điện thoại. Ở nhà rất lo lắng nhưng cũng lập tức tìm lại đồ cho em. Được gia đình quan tâm kỹ càng như vậy, em tự răn mình phải phấn đấu sống phải chăng hơn để bố mẹ lặng lòng", xoa Anh giãi bày. hiện tại, cô gái này vẫn tiếp diễn công cuộc mua bán thời trang.

trong khi Đó, Thành học lĩnh vực ngân hàng thương mại. Kết quả học tập của cậu đến giờ đều đạt loại tương đối. một điểm hơi thú vị ở Thành là thỉnh thoảng cậu đi bán... bỏng ngô. Thành bán trong trường, như một cách thức để trải nghiệm về cuộc sống. nhiều người sửng sốt vì hành động này của Thành, nhưng cậu không hề cảm thấy e sợ.

"Ngày trước mình đi tập sự ở ngân hàng. Sau Đó mình nảy sinh ý định bán bỏng ngô. Ra trường mình sẽ khiến việc trong ngành nghề buôn bán để đạt chỉ tiêu to cho cuộc đời", Thành san sẻ.

Từ khóa: cuoc song sinh vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét